07 สิงหาคม 2552

@ เคล็ดลับ...ลดริ้วรอยเหี่ยวย่น

ใครอยากสวย...ยกมือขึ้น (รีบยกมือกันเร้ว..!!! จะได้นับ) มีใครบ้างล่ะจะไม่อยากสวยใสไร้ริ้วรอยเหี่ยวย่น จริงๆ แล้วไม่อยากให้เจ้านี่มากล้ำกลายเราเลยเชียวแหละ ทำไงได้ ต้องเป็นไปตามกาลเวลาอยู่แล้ว วันเวลาแต่ละปีก็ช่างมาเร็วไปเร็วดีนัก เพื่อนๆ Honey Beauty Tips ก็คงอยากรู้แล้วใช่ม๊า...ว่าพอมีวิธีไหนที่จะช่วยลดหรือบรรเทาเจ้าริ้วรอยเหี่ยวย่นนี้ให้เบาบางลงได้

มาดูวิธีกันเลยค่ะ ถ้าบ้านใครปลูกต้นกุหลาบก็เหมาะเลย เพราะสูตรนี้เป็นสูตรสวยแบบประหยัด ใช้ส่วนผสมไม่กี่อย่างเองค่ะ





สูตรลดริ้วรอยเหี่ยวย่น "สวยด้วยน้ำผึ้งกับดอกกุหลาบ"


ส่วนผสม กลีบกุหลาบ 2 ดอก น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นมสด 2 ช้อนโต๊ะ ขมิ้นผง 1 ช้อนชา

วิธีทำ นำส่วนผสมทุกอย่างใส่เครื่องปั่น แล้วปั่นจนให้ได้เนื้อครีมเข้มข้น จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดนะคะ เช็ดหน้าให้แห้ง นำเนื้อครีมที่ได้มาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด อาทิตย์หนึ่งทำ 2-3 ครั้งก็พอค่ะ จะช่วยลดริ้วรอยเหี่ยวย่น และผิวหยาบกร้าน ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ผุดผ่องด้วยค่ะ


เก็บตก

นอกจากนั้นแล้วดอกกุหลาบยังนำมาสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหยกลิ่นกุหลาบได้ด้วยวิธีง่ายๆ นะคะ

วิธีทำ ให้นำดอกกุหลาบเด็ดเป็นกลีบๆ พอประมาณนะคะ ขึ้นอยู่กับว่าใครต้องการน้ำมันหอมระเหยแค่ไหน จากนั้นก็เติมน้ำสะอาดลงไปให้พอท่วมกลีบดอก จัดการเคี่ยวจนกว่าไอระเหยของน้ำจะหมด และเหลือเพียงน้ำมันหอบระเหยสีเหลืองข้น ซึ่งจะมีกลิ่นหอมมาก กรองด้วยผ้าขาวบางแยกกาก เอาเฉพาะน้ำมันหอมระเหยเก็บไว้ใช้ค่ะ

สรรพคุณ กลิ่นหอมละมุนของดอกกุหลาบ จะช่วยกระตุ้นความรู้สึกเสน่หา คลายเครียด แก้ปวดหัว แก้หวัด และช่วยเจริญอาหารอีกด้วย หากนำไปผสมกับน้ำสำหรับอาบ ก็จะทำให้มีกลิ่นกายที่หอมสดชื่นขึ้นด้วย


เพื่อนๆ ชาว Honey Beauty Tips ได้เคล็ดลับกันถึงสองต่อเลยนะคะ อย่าลืมค่ะว่าความสวยแบบธรรมชาติจะอยู่คู่กับเราได้ยั่งยืนกว่าสวยด้วยการเคลือบสารเคมีนะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น