26 สิงหาคม 2552

@ สูตรสครับหน้าใสอมชมพู

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาว Honey Beauty Tips ทุกคน


ก่อนอื่นต้องขอโทษเพื่อนๆ นะคะ ครั้งนี้ต้นตาลโพสต์บทความช้าไปหน่อย ยุ่งๆ อยู่กับงานนะค่ะ แต่พอได้กลับมาเขียนบทความก็พอมีเวลาได้เข้าไปดูสถิติของเว็บ Honey Beauty Tips ได้เห็นเพื่อนๆ ชอบ "สูตรหน้าใสอมชมพู" ที่เคยลงไปในบทความวันที่ 30 มิถุนายน 2552 วันนี้ต้นตาลเลยหยิบ "สูตรสครับหน้าใสอมชมพู" ซึ่งเป็นสูตรสวยด้วยน้ำผึ้งมาให้เพื่อนได้นำไปใช้อีกหนึ่งวิธีค่ะ


ลองมาดูวิธีทำกันนะคะ เป็นสูตรสครับผิวที่ทำได้ง่ายๆ ค่ะ


สูตรสครับขัดผิว


ส่วนผสม เนื้อส้มโอ ½ ถ้วย น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ แอปเปิล ½ ผล น้ำมันเมล็ดทานตะวัน 2 ช้อนโต๊ะ


วิธีทำ นำเนื้อส้มโอมายีออกจากกัน และนำแอปเปิลมาหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า (ไม่ต้องปอกเปลือกค่ะ) ใส่เครื่องปั่นพร้อมกับน้ำผึ้งและน้ำมันทานตะวันตามส่วน จนได้เนื้อครีมเข้มข้น เก็บใส่กระปุกแช่เย็นไว้สักพักนะคะ แล้วค่อยนำมาใช้ โดยล้างหน้าให้สะอาด นำสครับที่ได้นี้มาทาให้ทั่วใบหน้า และขัดเบาๆ ประมาณ 3 – 5 นาที เน้นบริเวณคาง หน้าผากและร่องจมูกด้วยค่ะ เพื่อช่วยขัดเซลล์ผิวเก่าและขจัดสิวเสี้ยน สิวหัวดำให้หลุดออกไปในตัว ก็จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้ขาวสะอาดหน้าใสอมชมพูค่ะ


สำหรับสูตรสครับผิวสูตรนี้ เนื่องจากส้มโอเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามินซี ซึ่งมีกรดช่วยบำรุงผิวพรรณให้ขาวสะอาด เมื่อนำเนื้อส้มโอมาผสมกับน้ำผึ้ง นวดหน้าเบาๆ ก็จะช่วยล้างคราบสกปรกบนผิวหน้าให้สะอาด จึงช่วยบำรุงให้ผิวหน้าขาวสดใส และลดความหยาบกร้านของผิวด้วยค่ะ


เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้เพื่อนๆ หน้าใสอมชมพู และดูสวยขึ้นทุกวัน ลองนำไปใช้ดูนะคะ


1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวจะลองดูเผื่อว่าที่สิวเสี้ยนที่จมูกจะได้หลุดออกมั่ง

    ตอบลบ