29 มิถุนายน 2552

@ คุณค่าของน้ำผึ้งด้านความงาม


ธรรมชาติได้สร้างสรรค์น้ำผึ้งขึ้นมาเพื่อความงามของมนุษย์โดยแท้จริง คุณประโยชน์มากมายของน้ำผึ้ง เป็นที่กล่าวขานมาเนิ่นนานตั้งแต่สมัย ปู่ ย่า ตา ยาย ให้คุณย่า คุณยาย "สวยด้วยน้ำผึ้ง" มาแต่โบราณ จวบจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลานในปัจจุบัน น้ำผึ้งก็ยังอยู่ยงคงกระพันให้เราได้ใช้กันอยู่


แต่จะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง หากเราไม่รู้จักนำคุณค่า "สวยด้วยน้ำผึ้ง" นี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และใช้ได้อย่างถูกต้องตามความต้องการของเรา


คุณค่าของน้ำผึ้งด้านความงามมีอะไรบ้าง?

1. น้ำผึ้งช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวพรรณ
2. น้ำผึ้งช่วยต่อต้านแบคทีเรีย
3. น้ำผึ้งช่วยสร้างเซลล์ใหม่ให้กับผิว
4. น้ำผึ้งช่วยป้องกันแสง UV ได้ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ


ด้วยสรรพคุณที่พร้อมสรรพในเรื่องความสวยความงามของน้ำผึ้ง ต้นตาลก็จะได้รวบรวมสูตร "สวยด้วยน้ำผึ้ง" ด้วยวิธีต่างๆมาฝากในครั้งต่อๆไปนะคะ ไม่ว่าจะเป็น การดูแลใบหน้าให้ขาวใส ผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง รักษาเส้นผม ลดริ้วรอยให้ดูอ่อนกว่าวัย ขจัดสิว ขจัดฝ้า รวมไปถึงลดความหยาบกร้าน และยังมีสูตร "สวยด้วยน้ำผึ้ง" อีกมากมาย ที่จะทำให้เพื่อนๆ ได้สวยอย่างประหยัด และสวยปลอดภัยจากสารเคมี เพราะสูตร "สวยด้วยน้ำผึ้ง" เป็นเคล็ดลับความงามที่ล้วนมาจากธรรมชาติทั้งสิ้น

"ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง" ความงามเป็นสิ่งที่เราสร้างสรรค์ขึ้นมาได้ด้วยตนเอง ความงามที่ได้จากธรรมชาติเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เป็นความงามธรรมชาติที่เพียบพร้อมตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าในเวลาเพียงไม่นาน


เพื่อนๆ .. พร้อมที่จะเลือกสวยด้วยน้ำผึ้งกันหรือยัง……?

ที่มา : ภาพจากนิตยสารหมอชาวบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น