29 มิถุนายน 2552

@ สครับผิวให้สวยด้วยน้ำผึ้ง

เป็นไงบ้างคะเพื่อนๆ เตรียมตัวที่จะทำสวยด้วยน้ำผึ้งกันหรือยังคะ หลายๆคนอาจจะได้ลองใช้น้ำผึ้งมาช่วยประทินความงามกันบ้างแล้ว บางคนก็อาจจะใช้อยู่เป็นประจำเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต ตื่นเช้ามาก็เอาน้ำผึ้งมาล้างหน้า เพื่อให้ผิวหน้าเกิดความชุ่มชื้นและนุ่มเนียน ซึ่งการเสริมความงามให้ดูสวยใสแบบธรรมชาติสวยด้วยน้ำผึ้งนั้น มีหลากหลายสูตรที่จะทำให้เพื่อนๆได้ลองกันดู


ต้นตาลได้นำ "สูตรสครับผิวสวยด้วยน้ำผึ้ง" มาฝาก ซึ่งเป็น "สูตรสครับผิวหน้า" โดยเฉพาะ เพื่อให้เพื่อนๆได้มีผิวหน้าที่กระจ่างใส ไร้ริ้วรอย เนียนนุ่มดุจผิวเด็ก หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องเป็นน้ำผึ้งด้วยล่ะ ก็เพราะว่าน้ำผึ้งมีสารที่ให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ จึงทำให้ผิวของเราอ่อนนุ่ม ไม่ระคายเคือง นอกจากนั้นยังมีคุณสมบัติต่อต้านแบคทีเรีย และสามารถสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้ เห็นสรรพคุณอันโดดเด่นของน้ำผึ้งขนาดนี้แล้ว จะอดใจไหวกันหรือเปล่า มาลองใช้กันเถอะ สวยประหยัดแถมยังไม่เคลือบสารเคมีอีกด้วย


ทำไมต้องสครับผิวหน้าด้วยน้ำผึ้ง?


ก็อย่างที่บอกไปแล้วว่าด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของน้ำผึ้งทั้งช่วยต่อต้านแบคทีเรีย คงความชุ่มชื้นให้แก่ผิว สร้างเซลล์ผิวใหม่ขจัดเชลล์ผิวเก่า ฯลฯ เมื่อทำสครับผิวแล้วอย่างน้อยก็ช่วยปรับสภาพผิวหน้าของเราให้ค่อยๆขาวใสขึ้น เพราะการสครับก็คือการขัดหรือขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วนั่นเอง


ลองไปดูสูตรสครับแต่ละสูตรกันนะคะว่าจะช่วยให้ใบหน้าเรา สวยสั่งได้อย่างไรบ้าง


+++สครับกำจัดสิวเสี้ยน:สูตรน้ำผึ้งกับมะเขือเทศ+++



ส่วนผสม มะเขือเทศ 2 ผล น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ รำข้าว 1 ช้อนโต๊ะ นมสด 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำส่วนผสมทุกอย่างมาปั่นรวมกัน ก็จะได้สครับที่มีเนื้อครีมเข้มข้น นำสครับที่ได้ขัดเบาๆ ทั่วใบหน้าประมาณ 1-2 นาที โดยเฉพาะบริเวณที่มีสิวเสี้ยนควรเน้นมากหน่อย ทำวันละ 1 ครั้ง และทำได้ทุกวัน ช่วยทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส สิวเสี้ยนค่อยๆหลุดออก และยังสามารถป้องกันการเกิดสิวอีกด้วย


+++สครับหน้าใส : สูตรน้ำผึ้งกับมะนาว+++

ส่วนผสม มะนาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ข้าวสาร 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ เอามะนาว น้ำผึ้ง ข้าวสาร ตามอัตราส่วนข้างต้นมาปั่นให้เป็นเนื้อเดียว จนได้สครับเนื้อครีมเข้มข้น จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดเสียก่อน แล้วนำสครับที่ได้ขัดเบาๆ ทั่วใบหน้าประมาณ 2-3 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำได้ทุกวัน จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า พร้อมกับปรับสภาพผิวหน้าของเพื่อนๆให้ค่อยๆขาวใสขึ้น

+++สครับกระชับรูขุมขน : สูตรน้ำผึ้งกับน้อยหน่า+++

ส่วนผสม เปลือกน้อยหน่า 1 ผล น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ นมสด ½ ถ้วย

วิธีทำ เวลาทานน้อยหน่า อย่าทิ้งเปลือกที่เป็นสีเขียวนะคะ นำมาใช้ประโยชน์ได้ โดยเอามาบดรวมกับน้ำผึ้งและนมสด พอได้เนื้อสครับที่เข้มข้นแล้ว ก็ล้างหน้าให้สะอาด นำสครับที่ได้ขัดทั่วใบหน้าเบาๆประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นทำได้บ่อยครั้งค่ะ จะช่วยกระชับรูขุมขนได้เป็นอย่างดี ขจัดสิวหัวดำและสิวเสี้ยนให้หลุดออกโดยง่าย


วันนี้ต้นตาลนำเคล็ดลับดีๆสวยแบบประหยัด “สวยด้วยน้ำผึ้ง” มาฝากให้เพื่อนๆ 3 สูตรก่อนนะคะ ลองเอาไปใช้ดูนะคะ ซึ่งอาจต้องค่อยเป็นค่อยไป จะให้สวยแบบติดจรวดก็คงเป็นไปได้อย่าง เพราะไม่ได้ปรุงแต่งด้วยสารเคมี มาจากธรรมชาติล้วนๆ ทุกสิ่งที่จะเกิดก็ต้องเป็นไปตามธรรมชาตินะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น