30 มิถุนายน 2552

@ บำรุงผมสวยด้วยน้ำผึ้ง


วันนี้ต้นตาลขอเอาใจคนรักผมหน่อยนะคะ ทิปส์ดีๆครั้งก่อนได้พูดถึงการดูแลผิวหน้าและผิวกายให้เปล่งปลั่ง "สวยด้วยน้ำผึ้ง" กันไปแล้ว คิดว่าเพื่อนๆเอาไปลองใช้จนผิวสวยหน้าใสกันถ้วนหน้าแล้วล่ะ หากจะเลือกสวยอย่างใดอย่างหนึ่งก็ดูจะไม่ครบเครื่องเรื่องความงาม บางคนบอกผิวหน้าไม่สวยแต่ขอผมสลวยสวยเก๋ไว้ก่อน อันนี้แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนนะคะ แต่ถ้าเนรมิตให้สวยใสได้ทั้ง 3 อย่าง ก็ดูจะเปอร์เฟ็ก ชวนมองสุดๆรับรองหนุ่มๆมองเหลียวหลังจนคอเคล็ดกันเป็นแถว


ไม่ว่าเพื่อนๆจะมีความคิดเป็นแบบไหน ต้นตาลก็ขอสานฝันเพื่อนๆ ต่อด้วยทิปส์ของการ "ดูแลผมให้สวยด้วยน้ำผึ้ง" ซึ่งแน่นอนว่าผมเพื่อนๆที่ไปดัด ไปย้อมทำสีผมเจอสารเคมีเข้าไปบ่อยๆ ก็คงต้องการการบำรุงรักษาบ้างหล่ะ แบบไหนดีที่จะสวยประหยัดเข้ากับยุคสมัยเศรษฐกิจพอเพียง ก็คงจะหนีไม่พ้นวิธีแบบภูมิปัญญาชาวบ้านที่คนโบราณได้ทำมานานแล้วและยังใช้ได้ผลมาจนทุกวันนี้ โดยทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน ใช้น้ำผึ้งเป็นส่วนผสมเพียงไม่กี่ช้อนโต๊ะ และก็เป็นสิ่งที่หาได้ไม่ยากด้วย


มาดู "สูตรผมสวยด้วยน้ำผึ้ง" กันเลยนะคะ


+++สูตรผมมีน้ำหนัก + ไม่แห้งกรอบ+++


ส่วนผสม น้ำมันดอกคำฝอย 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนชา


วิธีทำ นำน้ำมันดอกคำฝอย น้ำมันงา ที่ทำสำเร็จรูปแล้ว ซึ่งหาซื้อได้ตามห้างสรรสินค้าทั่วไป มาผสมรวมกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาวตามอัตราส่วนดังกล่าว คนให้เข้ากัน นำไปทาให้ทั่วศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ขยันทำหน่อยนะคะ อาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้ง จะช่วยลดความแห้งกรอบของผมที่แห้งเสียจากการดัดย้อม ให้เงางาม นุ่มสลวยและมีน้ำหนักมากขึ้น



+++สูตรแก้ผมแตกปลาย + ไม่เป็นรังแค+++


ส่วนผสม น้ำมะกรูดเผา ½ ถ้วย น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ วิตามินอี 2 แคปซูล ไข่แดง 1 ฟอง
วิธีทำ นำส่วนผสมทุกอย่างคนให้เข้ากัน ชโลมผมให้เปียก นำไปหมักผมให้ทั่วศีรษะ โดยเน้นตรงปลายผมให้มากๆ ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำได้บ่อยๆเลยค่ะ จะช่วยแก้ปัญหาของผมแตกปลาย บำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื้น ไม่แห้ง ไม่คันหนังศีรษะอันเป็นสาเหตุของรังแคอีกต่อไป



+++สูตรผมนุ่มสลวยเงางามดุจไหม+++


ส่วนผสม น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ น้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำทั้ง 2 อย่างมาผสมให้เข้ากัน หลังสระผมเสร็จ นำส่วนผสมที่ได้มาชโลมให้ทั่วศีรษะทิ้งไว้ 3-5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผมจะนุ่มและเงางามดุจเส้นไหม ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่ยุ่งยากและง่ายสุดๆ


การบำรุงผมสวยด้วยน้ำผึ้งนี้ เหมาะสำหรับผมทุกรูปแบบ คนผมสั้น ผมยาว ผมตรง หยิกหยอง หรือผ่านการดัดย้อมด้วยสารเคมี ก็มีสิทธิ์เกิด กลายเป็นสาวผมสวยสุขภาพผมดีได้เช่นกัน แถมท้ายให้อีกนิด อันนี้สวยประหยัดสุดๆ กับสูตรผมสวยเพียงแต่พกหวีไว้ประจำตัว ในระหว่างวัน ก็หยิบขึ้นมาหวีผมบ่อยๆ ทำอย่างสม่ำเสมอทุกวันนะคะ ซึ่งต้องดูตามกาละเทศะด้วยว่าควรหยิบขึ้นมาหวีผมตอนไหน นั่นแหละค่ะผมของเพื่อนๆจะขึ้นเงางามไปตลอดกาล


1 ความคิดเห็น: