29 มิถุนายน 2552

@ มาทำสปาที่บ้านกันเถอะ

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ วันนี้ต้นตาลรู้สึกว่างๆ จึงอยากชวนเพื่อนๆ ลองเอาวันว่างแบบสบายๆ มาเติมความสุขให้กับชีวิตด้วยการเปลี่ยนบ้านให้เป็นสปากันเถอะ เอ้ย!! ไม่ใช่สิ เปลี่ยนบรรยากาศห้องน้ำส่วนตัวที่บ้านเพื่อเป็นสปาย่อมๆก็พอ เพราะต้นตาลกำลังจะชวนเพื่อนๆมาสวยด้วยน้ำผึ้งกับการทำ “ครีมอาบน้ำสปา” กัน


ช่วงนี้เมืองไทยไม่ว่าจะอยู่นอกบ้านในบ้านก็ร้อนพอๆกัน จะสาเหตุมาจากภาวะโลกร้อนหรือเกิดจากอากาศที่ครึ้มฟ้าครึ้มฝนก็แล้วแต่ ต้นตาลว่าเรามาเปลี่ยนวิกฤตของอากาศร้อนๆ เศรษฐกิจไม่ดี (ขอเอี่ยวด้วยคน)ให้เป็นโอกาส เพื่อสร้างความสดชื่น ผ่อนคลาย ดูแลสุขภาพความงามด้วยความพอเพียงดีกว่า ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งตามแบบฉบับของตัวเราเองและตามคอนเซ็ปต์ "สวยด้วยน้ำผึ้ง สวยประหยัดปราศจากสารเคมี"


มาเริ่มทำ “ครีมอาบน้ำสปา” สูตรสวยด้วยน้ำผึ้งกันก่อนนะคะ


+++ครีมอาบน้ำสปาสตรอว์เบอร์รี่ +++




ส่วนผสม น้ำสตรอว์เบอร์รี่คั้นสด 1 ถ้วย นมสด 2 ถ้วย น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ วิตามินอี 2 แคปซูล

วิธีทำ นำส่วนผสมทุกอย่างมาคนให้เข้ากัน เก็บใส่ขวดเอาไว้ใช้แทนครีบอาบน้ำ หรือผสมลงไปในอ่างอาบน้ำก็ได้ สูตรนี้จะช่วยให้ผิวขาวใสอมชมพู และบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่ม ควรใช้เป็นประจำทุกวัน


+++ครีมอาบน้ำสปามะเขือเทศ+++


ส่วนผสม น้ำมะเขือเทศ 1 ถ้วย นมสด 2 ถ้วย น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ วิตามินอี 2 แคปซูล

วิธีทำ เลือกมะเขือเทศที่มีผิวสีแดงสด ไม่เหี่ยวเละ มาคั้นเอาแต่น้ำ นำส่วนผสมทุกอย่างมาคนให้เข้ากัน แล้วผสมลงไปในอ่างอาบน้ำ เพิ่มความหอมด้วยการลอยกลีบกุหลาบหรือดอกมะลิ ก็จะสร้างบรรยากาศสปาได้อย่างดีเยี่ยม หรือจะ เก็บใส่ขวดเอาไว้ใช้แทนครีบอาบน้ำ ก็สามารถใช้ได้ทุกวัน จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่ม ไร้ริ้วรอย สดใสเปล่งปลั่งเหมือนผิวเด็ก


+++ครีมอาบน้ำสปาน้ำมันหอมโหระพา+++




ส่วนผสม น้ำมันหอมโหระพา1 ช้อนโต๊ะ น้ำขมิ้นชันสด 1 ถ้วย น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำน้ำมันหอมโหระพา น้ำขมิ้นชันสด และ น้ำผึ้ง มาคนให้เข้ากัน เก็บใส่ขวดแล้วนำไปแช่เย็น(เก็บได้ไม่เกิน 4-5 วัน) นำมาใช้ทุกครั้งขณะอาบน้ำ ทำให้ร่างกายสดชื่นเบาสบาย รู้สึกผ่อนคลาย และช่วยบำรุงผิวพรรณให้ขาวกระจ่างใส


ปัจจุบันได้มีการนำใบโหระพาไปสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหย เพื่อเป็นน้ำมันนวดผ่อนคลาย เป็นส่วนผสมของสบู่หรือครีมอาบน้ำสมุนไพร


เมื่อได้ครีมอาบน้ำสปาสูตรสวยด้วยน้ำผึ้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งแล้วแต่เพื่อนๆนะคะจะเลือกสูตรไหน ก็ถึงเวลาสร้างความสุขความเพลิดเพลินในบ้านด้วย “โฮมสปา” กันแล้วล่ะ บ้านใครมีอ่างอาบน้ำก็สร้างบรรยากาศส่วนตัวได้อย่างเต็มที่จะลอยกลีบกุหลาบหรือดอกมะลิ จะเปิดเพลงที่ชื่นชอบคลอเบาๆ ก็กินใจเหลือหลาย แต่บ้านใครไม่มีอ่างอาบน้ำก็ไม่ต้องอิจฉาตาร้อนนะคะ แค่ทำ “ครีมอาบน้ำสปา” สูตรสวยด้วยน้ำผึ้งในราคาสุดคุ้มตามเคล็ดลับของต้นตาล แล้วเก็บใส่ขวดไว้ชโลมกายทุกวันเป็นประจำ ก็สวยใสไร้ที่ติได้เหมือนกันจ้า...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น