30 มิถุนายน 2552

@ เคล็ด(ไม่)ลับวิธีลดความมันบนใบหน้า

สาวๆ หลายคนที่มีสิวเป็นประจำ สาเหตุหนึ่งก็มาจากความมันบนใบหน้านั่นเอง ต้นตาลมีเคล็ด(ไม่)ลับมาบอกค่ะ กับสูตร "ลดความมันบนใบหน้า" ให้เพื่อนๆสวยด้วยน้ำผึ้งจากธรรมชาติ เผยใบหน้าที่สวยใสไร้ความมันได้อย่างมั่นใจ


+++ฟื้นฟูผิว ลดความมัน : สูตรน้ำผึ้ง + ใบบัวบก +++





ส่วนผสม ใบบัวบก 1 ถ้วย ขมิ้นชันสดหั่นซอย 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ น้ำต้มสุก 2 ถ้วย

วิธีทำ นำใบบัวบก ขมิ้นชันสดและน้ำต้มสุกมาปั่นรวมกันให้ละเอียดนะคะ นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง เอาเฉพาะน้ำมาผสมกับน้ำผึ้ง คนให้เข้ากัน แล้วเทใส่ในแผงทำน้ำแข็งช่องเล็กๆ นำไปแช่ที่ช่องแช่แข็ง เพื่อให้น้ำใบบัวบกจับตัวเป็นก้อนน้ำแข็ง จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด เช็ดให้หมาดแล้วนำน้ำแข็งใบบัวบก ลูบให้ทั่วใบหน้าจนน้ำแข็งละลาย จึงล้างหน้าให้สะอาดอีกครั้ง หากทำได้ทุกวันนะคะ ก็จะช่วยลดความมันบนใบหน้า สิวเม็ดเล็กๆก็จะยุบตัว ผิวหน้าจะเนียนใสขึ้นค่ะ


+++ขจัดความมัน ผิวหน้านุ่มนวล : สูตรน้ำผึ้ง + กล้วยหอม +++


ส่วนผสม กล้วยหอม ½ ผล น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำกล้วยหอมและน้ำผึ้งมาบดเข้าด้วยกันจนได้เนื้อครีมที่เข้มข้น นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ จะคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยขจัดความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี ผิวหน้านุ่มนวล กระชับขึ้น

+++ควบคุมความมัน จุดด่างดำเลือนหาย : สูตรน้ำผึ้ง + มะละกอ +++





ส่วนผสม มะละกอสุก ½ ถ้วย น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดมาคนให้เข้ากันจนได้เนื้อครีมเข้มข้น จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 20 – 30 นาที ทำอาทิตย์ละ 3 – 4 ครั้ง สูตรนี้เหมาะสำหรับสาวที่ผิวหน้ามันมาก ซึ่งอาจจะทำทุกๆวันก็ได้ จะช่วยขจัดความมันให้เบาบางลง ผิวหน้าใสสะอาด และยังส่งผลให้จุดด่างดำเลือนหายไป

ลองเลือกใช้สูตรใดสูตรหนึ่งดูนะคะ แล้วแต่ความชอบของเพื่อนๆหรือพอจะหาวัตถุดิบได้ รับรองได้ว่าใบหน้านุ่มเนียนใสอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม



บอกลา...ใบหน้ามันๆ และลืมปัญหาเรื่องสิวอุดตันกันไปเลยนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น