01 กรกฎาคม 2552

@ 3 สูตรเผยผิวสวยไม่หยาบกร้าน

ใครๆ ก็อยากมีสุขภาพผิวดีเนียนนุ่มน่าสัมผัส หากเพื่อนๆ เป็นคนหนึ่งที่สัมผัสใบหน้าตัวเองที่ไรก็รู้สึกถึงความหยาบกร้านทุกที คงจะโล่งใจได้ก็คราวนี้ เพราะต้นตาลมีทิปส์เด็ดๆ "พิชิตความหยาบกร้าน" ของผิวสูตรสวยด้วยน้ำผึ้งมาฝากถึง 3 สูตรด้วยกัน


ทำกันง่ายๆ จากส่วนผสมใกล้ตัวที่มาจากธรรมชาติทั้งสิ้น ให้เพื่อนๆได้บำรุงรักษาผิวพรรณในแบบธรรมชาติ สวยใสไร้ที่ติ เพราะปรุงสูตรความสวยด้วยน้ำผึ้งจากธรรมชาติ


+++สูตร 1 สวยด้วยน้ำผึ้งกับมะปราง+++



ส่วนผสม มะปรางสุก 10 ผล น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ ขมิ้นผง 1 ช้อนชา

วิธีทำ มะปรางสุกฝานเอาแต่เนื้อนะคะ นำมาปั่นกับน้ำต้มสุกเล็กน้อย กรองด้วยผ้าขาวบางแยกกากทิ้งไปค่ะ จากนั้นก็เอาน้ำมะปรางที่ได้ผสมกับน้ำผึ้งและขมิ้นผง คนให้เข้ากัน แล้วนำครีมนี้ไปทาให้ทั่วใบหน้า นวดเบาๆ หรือแต้มตรงบริเวณที่หยาบกร้าน เช่น หัวเข่า ข้อศอก นวดเบาๆเช่นกันทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น ปฏิบัติได้บ่อยครั้งเลยค่ะ จะช่วยลดความหยาบกร้าน ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้น


+++สูตร 2 สวยด้วยน้ำผึ้งกับกล้วยไข่+++



ส่วนผสม กล้วยไข่ 1 ถ้วย น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ นมสด ½ ถ้วย

วิธีทำ นำกล้วยไข่ น้ำผึ้ง นมสด ในอัตราส่วนข้างต้นมาปั่นเข้าด้วยกันจนได้เนื้อครีมเข้มข้น ชโลมหน้าให้เปียก แล้วเช็ดให้หมาด นำเนื้อครีมพอกให้ทั่วใบหน้า นวดเบาๆ ประมาณ 3 – 5 นาที หมักทิ้งไว้อีก 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ ทำอาทิตย์ละ 3 – 4 ครั้ง ผลลัพธ์ที่ได้จะช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น และลดความหยาบกร้านของผิวได้เป็นอย่างดีค่ะ


+++สูตร 3 สวยด้วยน้ำผึ้งกับแตงไทย+++


ส่วนผสม แตงไทยสุก 1 ถ้วย น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งสามอย่างมาคนให้เข้ากันจนได้เนื้อครีมเข้มข้น ชโลมน้ำให้เปียกทั่วใบหน้า แล้วใช้ครีมที่ได้นวดเบาๆ นะคะประมาณ 3 – 5 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็นจัดค่ะ ทำอาทิตย์ละ 3 – 4 ครั้ง จะช่วยสมานผิว ทำให้ผิวที่หยาบกร้านนุ่มนวลขาวใส และช่วยขจัดสิวเสี้ยน รูขุมขนกระชับขึ้น


แค่เนี่ยะ...เพื่อนๆ ก็เผยผิวสวยได้อย่างมั่นใจ เพราะมีตัวช่วยที่มีคุณประโยชน์จากธรรมชาติปลอดสารเคมีมาแต่งเติมบำรุงผิวพรรณให้สวยใสเปล่งปลั่งในแบบที่ยั่งยืน
ได้ผลไม่ต่างจากสปาชั้นนำเลยที่เดียวเชียว..


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น