15 กรกฎาคม 2552

@ ปลอดสิวเสี้ยน..สวยด้วยน้ำผึ้ง

สวัสดีค่ะ...เพื่อนๆ ชาว honey beauty tips ทุกคน

วันนี้ต้นตาลมีทิปดีๆจาก "สวยด้วยน้ำผึ้ง" มาฝากเช่นเคย ทิปนี้ต้องเป็นที่ถูกใจวัยรุ่นแน่ๆ ที่จะกังวลเรื่องใบหน้าเกิดสิว ห่วงจะไม่สวยใสกัน สมัยตอนต้นตาลเป็นวัยรุ่นก็เคยเป็นนะ.. สิว.. เนี่ยะ ยังจำได้ว่าสิวเสี้ยน สิวหัวดำ ต้นตาลกำจัดด้วยวิธีนำสำลีเป็นแผ่นๆ ไปชุบไข่ขาว (ใช้ไข่ไก่..นะ) แล้วเอามาแปะบริเวณที่เป็นสิว ส่วนใหญ่ก็ตรงจมูก แปะทิ้งไว้จนแห้ง แล้วก็ลอกออก สิวเสี้ยน สิวหัวดำ ก็จะติดออกมากับสำลี โอ้โห..เห็นสิวหลุดมาเพียบ ยังทึ่งกับวิธีง่ายๆ แบบบ้านๆ ว่าสุดยอดจริงๆ


แต่พอเมืองไทยเริ่มมีเรื่อง "ไข้หวัดนก" ระบาดเข้ามา พวกไข่ไก่ ไข่เป็ด จะเอามาทานยังต้องทำให้สุก ก็เลยไม่อยากเอาไข่ขาวดิบมาละเลงหน้าตัวเอง ก็ได้ค้นพบวิธีใหม่ที่จะทำให้เราขจัดสิวเสี้ยน สิวหัวดำ ได้ในแบบฉบับ "สวยด้วยน้ำผึ้ง" เพียงแค่ไม่กี่หยด จนปัจจุบันถึงคิวเมืองไทยมีเรื่อง "ไข้หวัดใหญ่ 2009" เข้ามาอีก ไม่กล้าจะออกจากบ้านไปเที่ยวตะลอนที่ไหนกลัวจะติด "ไข้หวัดใหญ่ 2009" ไปกับเค้าด้วย มีเวลาว่างอยู่กับบ้าน ก็อย่าเสียเวลาเปล่านะคะ มาเพิ่มความสวยให้ใบหน้าตัวเองปลอดสิวเสี้ยน สิวหัวดำ กันดีกว่า




กำจัดสิวเสี้ยน...สูตร "สวยด้วยน้ำผึ้ง"

ส่วนผสม ข้าวกล่อง ½ กำมือ มะเขือเทศ 1 ผลใหญ่ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำข้าวกล้องไม่ต้องแช่น้ำ มะเขือเทศหั่นเป็นชิ้นเล็ก มาปั่นรวมกันกับน้ำผึ้ง ปั่นจนได้เนื้อครีมที่เข้มข้นนะคะ ล้างหน้าให้สะอาด แล้วเอาครีมที่ได้ทาให้ทั่วใบหน้า นวดเบาๆ ประมาณ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน ทำ 3 – 4 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยขัดหน้าให้กระจ่างใส และสิวเสี้ยน สิวหัวดำก็หลุดออกไปด้วย อ้อ..ครีมที่ปั่นได้เก็บใส่กระปุกเอาไว้เพื่อใช้ขัดหน้าครั้งต่อๆไปได้อีกค่ะ

เห็นไม่คะ ใช้เวลาแค่ 10 นาทีต่อวัน ก็ทำให้ใบหน้าเราปลอดจากสิว ไม่ต้องกังวลเรื่องสิวอีกต่อไป แถมยังหน้ากระจ่างใสอีกต่างหาก แต่ถ้าใครอยากหน้าอมชมพูก็ติดตามเอาสูตร "หน้าใสอมชมพู ไม่ยากอย่างที่คิด" ในคอลัมน์ที่ผ่านมา ลองทำดูนะคะ แล้วคุณจะสวยขึ้นทุกวัน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น