21 กรกฎาคม 2552

@ สูตรประหยัด - ผิวขาวเนียนนุ่มน่าสัมผัส

ต้นตาลจำได้ว่าได้นำเคล็ดลับการทำ "สวยด้วยน้ำผึ้ง" เพื่อให้ผิวเนียนนุ่มมาแนะนำให้ชาว "Honey Beauty TIPS" ก็หลายวิธีละ แต่ต้นตาลก็อดไม่ได้ที่จะให้เพื่อนๆ ได้สวยไม่สร่างกันถ้วนหน้า จึงได้นำสูตรใหม่ที่ทำให้ผิวเนียนนุ่มนี้มาบอกต่อให้เพื่อนๆ ได้มีทางเลือกที่จะนำมาใช้เพิ่มขึ้นอีกวิธีหนึ่งค่ะ

วันก่อนได้อ่านเจอเคล็ดลับความงามตามธรรมชาติ ที่อ่านแล้วเกิดปิ๊งๆ ขึ้นมาทันที ขอบอกว่าเป็นสูตรประหยัดเงินในกระเป๋าจริงๆ เดี๋ยวเพื่อนๆ ได้เห็นสูตรแล้วลองคำนวณเอาเองละกันนะคะ ว่าสูตรเด็ดที่ว่านี้มูลค่ากี่บาท เมื่อนำไปเปรียบกับเครื่องสำอางที่เอาส่วนผสมของสูตรนี้ไปแปรรูปแล้ว เพื่อนๆ คงคิดเหมือนต้นตาลนะคะ อื้อหือ....แพงจัง แถมสรรพคุณก็เหมือนกันเดี๊ยะ!!!

เอาละค่ะ ...มาดูสูตรประหยัดที่จะทำให้ผิวพรรณของเพื่อนๆ ทั้งขาว ทั้งเนียนนุ่มน่าสัมผัสกันดีกว่านะคะ ด้วยสูตร "สวยด้วยน้ำผึ้ง" ที่แสนจะง่ายดาย



สูตร "ผิวขาวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นผ่องใส"



ส่วนผสม ข้าวโพดดิบ 1 ฝัก น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ น้ำต้มสุก 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำมีดมาฝานเมล็ดข้าวโพดให้หลุดออกมาจากแกนก่อนนะคะ แล้วเอามาใส่เครื่องปั่นพร้อมกับน้ำต้มสุก ปั่นจนได้เนื้อครีมที่เข้มข้น จากนั้นก็นำไปผสมกับน้ำผึ้ง คนให้เข้ากันด้วยค่ะ นำมาพอกหน้าทิ้งไว้สัก 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำได้บ่อยๆ เท่าที่จะมีเวลาทำได้เลยนะคะ จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น และขาวเนียนนุ่มน่าสัมผัสค่ะ


ลองมาดูคุณประโยชน์ของส่วนผสมกันหน่อยนะคะ

น้ำผึ้ง อุดมไปด้วยน้ำนมผึ้งจากธรรมชาติ ช่วยคงความชุ่มชื้น ลดความแห้งกร้าน จึงช่วยบำรุงผิวให้อ่อนโยนสามารถปกป้องผิวจากรังสี UV ได้

ข้าวโพด เป็นพืชเศรษฐกิจของบ้านเราที่หาได้ง่าย มีอยู่ทุกภาคของเมืองไทย ข้าวโพดอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี และแคลเซียม ทางด้านความงามก็จะนำข้าวโพดที่ยังไม่แก่จัด มาสกัดเป็นน้ำนมข้าวโพด ใช้ผสมในเครื่องสำอาง เพื่อบำรุงผิวพรรณให้สวยเปล่งปลั่ง ดุจผิวน้ำนม

เป็นไงคะ...ได้รู้ทั้งสูตรและคุณประโยชน์กันไปแล้ว เพื่อนๆ "Honey Beauty TIPS" ก็คงมีคำตอบอยู่ในใจแล้วว่าเพื่อนๆ จะลองทำตามสูตรประหยัดที่ง่ายๆ และมาจากธรรมชาติล้วนๆ นี้ดีหรือไม่? (ติ๊กต็อก ๆๆ) มันอาจจะไม่เห็นผลทันตานะคะ แต่หากทำเป็นประจำสม่ำเสมอ เพื่อนๆก็จะสวยแบบธรรมชาติ สมชื่อแน่นอนค่ะ


ที่มา : นิตยสารสมุนไพรเพื่อความงาม

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ลองไม่ได้แล้ว

    แต่ถ้าไม่มีเวลา ต้องการครีมบำรุงผิวขาวเนียนใส หรือ อาหารเสริมดูแลสุขภาพ ก็เป็นทางเลือกที่ดีนะคะ

    อยากขาวทั้งตัวต้อง กลูต้าไธโอน
    เวิร์คสุด ๆ

    ตอบลบ