01 กรกฎาคม 2552

@ บอกลา…จุดด่างดำ

ยุคนี้สมัยนี้!!! อากาศบ้านเราเปลี่ยนแปลงบ่อย ยิ่งเกิดกระแสภาวะโลกร้อนแล้ว แดดส่องฟ้าตอนเช้าๆ ยังต้องกางร่มหรือสวมหมวกป้องกันแสดงแดดกันเลย หรือว่าไม่จริง? เพราะแดดร้อนแรงจัดๆ นี่แหละตัวการที่ทำให้เราเป็นฝ้า กระ หรือจุดด่างดำขึ้นได้

แต่ในชีวิตประจำวันของเรา ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะสัมผัสกับแสงแดด ดังนั้น... เราควรหันมาใส่ใจบำรุงรักษาผิวพรรณของเราควบคู่กันไปนะคะ ไม่ต้องห่วงค่ะ ต้นตาลมีเคล็ดลับ “บอกลา...จุดด่างดำ” จากสูตรสวยด้วยน้ำผึ้งมาฝาก


เป็นเคล็ดลับความงามธรรมชาติ...ปลอดทั้งสารเคมี...สบายเงินในกระเป๋าด้วยค่ะ

สูตร 1

+++บอกลา “จุดด่างดำ” สูตรน้ำผึ้งกับหอมแดง+++


ส่วนผสม หอมแดง 2 หัวใหญ่ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ดินสอพอง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ ลอกเปลือกหอมแดงออกให้เอาแต่เนื้อหอมแดง นำส่วนผสมทั้งหมดใส่เครื่องปั่น จนได้เนื้อครีมเข้มข้น ล้างหน้าให้สะอาดก่อนนะคะ แล้วนำเนื้อครีมทาให้ทั่วใบหน้า ขัดเบาๆ 15 นาที โดยเน้นบริเวณที่เป็นจุดด่างดำ ทำอาทิตย์ละ 2 – 3ครั้ง ช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น ลดรอยด่างดำ ความหมองคล้ำ สิวเสี้ยนหายค่ะ


สูตร 2

+++บอกลา “จุดด่างดำ” สูตรน้ำผึ้งกับใบชาเขียว+++

ส่วนผสม ใบชาเขียว 1กำมือ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มเขียวหวาน ½ ถ้วย

วิธีทำ นำใบชาเขียวแช่น้ำให้นิ่ม และเข้าเครื่องปั่นรวมกับส่วนผสมที่เหลือ นำไปพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็พอค่ะ จะช่วยให้จุดด่างดำค่อยๆ เลือนหาย บำรุงผิวหน้าให้นุ่มเนียนสวย


ใบชาเขียวอาจจะหายากนะคะ เราสามารถใช้ใบชาเขียวที่บรรจุหีบห่อวางจำหน่ายตามร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้า ที่ใช้ทำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพนั่นแหละค่ะ มาแช่น้ำให้นิ่ม


สาเหตุอีกประการที่ทำให้เกิดจุดด่างดำก็คือ สิว ไปแคะแกะเกาหรือบีบสิวก็จะทำให้เกิดรอยแผลเป็นจนกลายเป็นจุดด่างดำติดหนึบอยู่บนใบหน้าได้ค่ะ ส่วนอายุก็เป็นสิ่งสำคัญนะคะ อายุยิ่งเยอะ ผิวพรรณก็เริ่มมีริ้วรอย ผิวเริ่มหยาบกร้านเพราะเซลล์ผิวหนังเริ่มเสื่อมสภาพ เมื่อปลอมปนอยู่กับเซลล์ผิวที่ดี ก็ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกลายเป็นจุดด่างดำได้อีกเช่นกัน


เมื่อเราต้องเผชิญกับแสงแดดอยู่เป็นประจำ เราต้องปกป้องดูแลบำรุงผิวพรรณของเราให้ดี ให้ห่างไกลจากจุดด่างดำอย่างสม่ำเสมอ ด้วยวิธีที่มาจากธรรมชาตินี่แหละค่ะ ดีที่สุด ใบหน้าเราก็จะใสสะอาดปราศจากสารเคมีด้วย Safety First งั๊ยคะ!!!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น