09 กรกฎาคม 2552

@ บำรุงผิวเนียนนุ่มด้วยน้ำผึ้ง

สวัสดีค่ะ..เพื่อนๆ

พบกันอีกครั้งนะคะ หลังจากที่ได้หยุดพักยาวในช่วงเทศกาล “วันเข้าพรรษา” เพื่อนๆ หลายคนอาจใช้โอกาสนี้ไปเที่ยวพักผ่อนกันมาเป็นที่เรียบร้อย เที่ยวเพลินจนทำให้ผิวพรรณหมองคล้ำ ไม่สดใส เพราะตากแดด ตากลม มากไปหน่อย ก็คงได้ตัวช่วย “สูตรสวยด้วยน้ำผึ้ง” วิธีง่ายๆ สลายความหมองคล้ำ จากบทความคราวที่แล้วของต้นตาลไปทดลองใช้กันบ้างแล้ว

หากเพื่อนๆ กลัวว่าผิวที่ถูกสัมผัสด้วยรังสี UV นอกจากจะหมองคล้ำไปถนัดตาแล้วยังเกิดผิวที่หยาบกร้านขึ้นมาอีกต่างหาก เพื่อนๆก็ยังสามารถที่จะบำรุงรักษาพิชิตความหยาบกร้านของผิว โดยหาอ่านได้จาก 3 สูตรเผยผิวสวยไม่หยาบกร้าน ที่ต้นตาลได้เคยแนะนำให้กับเพื่อนๆ ไปแล้วเช่นกัน

ซึ่งทุกๆ สูตรที่ต้นตาลได้แนะนำจะเป็นสูตรสวยด้วยน้ำผึ้ง มีวิธีทำที่แสนง่ายๆ คู่ควรกับความงามของผู้หญิงที่อยากสวยธรรมชาติ ในแบบราคาประหยัดและคุ้มค่าจริงๆค่ะ



ในวันนี้ต้นตาลก็มีเคล็ดลับความสวยที่จะทำให้ผิวของเพื่อนๆ ดูนุ่มนวลเนียนใสไปตลอดกาล กับการ "บำรุงผิวเนียนนุ่มสวยด้วยน้ำผึ้งผสมถั่วเขียว" มาฝากถึง 2 วิธีด้วยกันค่ะ






สูตร 1 ผิวหน้าเนียนใส

ส่วนผสม ถั่วเขียวแช่น้ำ 1 ถ้วย น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ต 1 ถ้วย
วิธีทำ นำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างมาปั่นรวมกัน จนได้เนื้อครีมที่เข้มข้นนะคะ ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดให้หมาด แล้วน้ำครีมที่ได้ทาให้ทั่วใบหน้า นวดเบาๆและทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นใช้สำลีเช็ดออกและล้างด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง อาทิตย์หนึ่งทำ 3 – 4 ครั้งก็พอค่ะ จะช่วยให้ผิวหน้ากระชับเนียนนุ่ม ผิวขาวใสอมชมพูเชียวค่ะ


สูตร 2 ขัดผิวเนียนนุ่ม

ส่วนผสม ถั่วเขียว 1 ถ้วย ขมิ้นชัน 1 ช้อนชา น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำถั่วเขียวและขมิ้นชันมาปั่นเข้าด้วยกัน จากนั้นนำมาใส่ตะแกรงร่อนเอาแต่ผงละเอียด นำผงที่ได้ไปผสมกับน้ำผึ้ง จนได้เนื้อครีมเข้มข้น ล้างหน้าให้สะอาด และนำเนื้อครีมไปขัดหน้าเบาๆ สัก 5 – 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น เพื่อเปิดรูขุมขน ทำอาทิตย์ละ 4 – 5 ครั้งค่ะ รับรองเพื่อนๆจะมีใบหน้าที่ขาวใสเนียนนุ่ม เพราะสูตรนี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าของเราได้ค่ะ อ้อ...ถ้าครีมยังเหลือก็เก็บใส่กระปุกไว้ทำครั้งต่อๆไปได้นะคะ

ในสัปดาห์หนึ่งๆ หวังว่าเพื่อนๆ คงหาเวลา หาโอกาสที่จะมาทำสวยด้วยน้ำผึ้งกันได้นะคะ ต้นตาลมีเคล็ดลับดีๆอีกเยอะแยะ....ที่จะทำให้เพื่อนๆ ได้สวยขึ้นทุกๆวันเลยค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น