01 กรกฎาคม 2552

@ วิธีง่ายๆ สลาย...ความหมองคล้ำ

สวัสดีค่ะ...เพื่อนๆ

คราวที่แล้ว ต้นตาลได้เสนอทิปส์เกี่ยวกับขจัดจุดด่างดำด้วยสูตรสวยด้วยน้ำผึ้งไปแล้ว ครั้งนี้ต้นตาลขอแนะนำต่อถึงทิปส์ดีๆอีกสูตรหนึ่ง ซึ่งมีสาเหตุของปัญหาคล้ายๆกัน นั่นก็คือ ความหมองคล้ำบนใบหน้า

เพื่อนๆลองสังเกตดูสิว่า ตอนเด็กๆ ทำไมใบหน้าของเราดูนุ่มเนียนกระจ่างใส พออายุมากขึ้นกลับมีใบหน้าที่หมองคล้ำไม่มีน้ำมีนวล ทั้งนี้ก็เพราะการเผาผลาญภายในเซลล์ผิวมีประสิทธิภาพลดลงตามวัยนั่นเอง แม้แต่สภาพแวดล้อมของอากาศที่ผิวต้องเผชิญกับรังสี UV อยู่บ่อยครั้ง ก็เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดความหมองคล้ำนะคะ เวลาผิวโดดแสงแดดนานๆ ผิวจะคล้ำขึ้นอย่างรวดเร็ว และใช้เวลาหลายวันมากใช่มั๊ยคะ?...กว่าจะกลับมามีสีผิวเหมือนเดิม



แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ ด้วยคุณสมบัติของน้ำผึ้งที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันรังสี UV ในแบบธรรมชาติอยู่แล้ว นี่แหละคะ ทำให้เราสามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ เห็นมั๊ยคะ “ของดีๆ มีอยู่ในโลก”


มาปรนนิบัติผิวให้ขาวสวยกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำกับสูตร "สวยด้วยน้ำผึ้ง" กันค่ะ


ลดความหมองคล้ำ

+++สูตร 1 สวยด้วยน้ำผึ้งกับส้มเขียวหวาน+++

ส่วนผสม เนื้อส้ม ½ ผล น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ วิตามินอี 1 แคปซูล

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งสามอย่างมาคนให้เข้ากัน ชโลมหน้าให้เปียกก่อนนะคะ เช็ดหน้าให้หมาด จึงค่อยๆ ทาเนื้อครีมที่ได้ให้ทั่วใบหน้า นวดเบาๆ จนเนื้อส้มแตกออก ทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นค่ะ ทำอาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้งก็พอ ผลลัพธ์ที่ได้จะช่วยขจัดความหมองคล้ำของใบหน้าให้ดูขาวใสขึ้น พร้อมกับกระชับผิวให้เต่งตึงอีกด้วย


+++สูตร 2 สวยด้วยน้ำผึ้งกับแอปเปิล+++



ส่วนผสม แอปเปิล 1 ผล น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ ข้าวสาลีบดละเอียด ½ ถ้วย นมสด 1 ถ้วย

วิธีทำ นำแอปเปิลมาปอกเปลือก หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ใส่เครื่องปั่นพร้อมกับส่วนผสมที่เหลือทั้งหมดจนได้เนื้อครีมเข้มข้น จากนั้นนำคีมที่ได้มาพอกใบหน้าทิ้วไว้ประมาณ 15 – 20 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น อาทิตย์หนึ่งทำสัก 2 – 3 ครั้งนะคะ จะช่วยซับน้ำมันออกจากผิว และขจัดความหมองคล้ำ สูตรนี้ยังทำให้หน้าของเพื่อนๆ ขาวใสไร้ริ้วรอยและกระชับรูขุมขนได้ด้วยนะคะ


เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็จะสามารถเผยผิวที่ดูกระจ่างใส สุขภาพดี เปล่งประกายอมชมพู
+++ได้อย่างแท้จริง+++

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น